Hadakeru Kaibutsu: Đâu đâu cũng là hào quang của cậu

img_20161007_0002

Đây là bài cảm nhận kèm tổng hợp một số phân đoạn mình thích trong Hadakeru Kaibutsu.

Hôm trước đọc lại series Sabita – Renai – Hadakeru nên hơi bị kích động, tự nhủ lòng phải viết về đôi Shuuna x Kanchan trong lúc còn cảm giác. Không mong sẽ có nhiều like, chỉ hy vọng có người vào bàn truyện hoặc lọt hố chung (Dù mình cũng đã đăng rất nhiều post về bộ này và cũng đã bàn đủ thứ trên đời rồi).

Ảnh mình dùng để dịch một số phân đoạn là từ raw Nhật nên sẽ không ghi credit.

Warning: Chủ thớt là một stalker của Ogeretsu Tanaka nên có lẽ quan điểm sẽ có hơi thiên vị

Thông tin sơ về bộ truyện:

Hadakeru Kaibutsu (Quái vật được lột trần) có liên quan đến nhiều tựa: Azami (Cây kế gai), Sabita Yoru Demo Koi wa Sasayaku (Đêm gỉ sét, lời yêu vẫn thì thầm), Renai Rubi no Tadashii Furikata (Cách đúng đắn để viết nên yêu thương). Trong Renai, Shuuna và Kan-chan xuất hiện trong 2 chap truyện với tên Hodokeru Kaibutsu (Quái vật được giải phóng). Vâng, chỉ xuất hiện được 2 chap theo kiểu vô cùng người-qua-đường mà Kan-chan chiếm luôn vị trí top 3 uke, Shuuna top 7 seme BL Award 2016 của Chil-chil =)) Năm nay không in kịp truyện để dự tuyển rồi nên thôi 2018 mình phá đảo thế giới ảo hai anh nhé =))

Các nhân vật trong Sabita, Renai, Hadakeru ngoại trừ Shuuna, Mayama đều là bạn học cấp 3. Ờ phải, lại là làng gay trong truyền thuyết. Sẵn tiện, nếu để ý sẽ thấy dàn gay trong bộ Koi to wa Baka de Aru Koto da (Yêu đương chính là chuyện ngu ngốc) là lũ bạn của Naoto và Taichi trong Escape Journey.

Thứ tự đọc nên là Azami -> Sabita -> Renai/Hodokeru -> Hadakeru

Review ngắn gọn:

Điểm cộng:

– Ogeretsu Tanaka ¯\_(ツ)_/¯

– Nét vẽ đẹp (vốn rất đẹp nhưng về sau càng đẹp hơn)

– Nội dung và tính cách nhân vật tốt

– Rất nhiều sex (nhân tiện, uncensored)

– Bản Anh được edit rất tỉ mỉ, đọc rất thích mắt

Điểm trừ:

– Chưa kết thúc; chờ rất mệt

– Không có bản Việt

– Rất nhiều sex

Review dài:

  1. Lan man về tác giả | Hada và các tác phẩm khác (Nếu không muốn đọc có thể nhảy sang mục 2)

Mình luôn tự hỏi vì sao Ogeretsu Tanaka “có vẻ” hot như vậy, trans Anh cũng không thiếu, nhưng ở mình lại chẳng tranh nhau dịch mấy nhỉ? Thậm chí bộ Renai, 2 phần của Hodokeru còn chẳng được dịch =)) Những lúc như thế, mình thường nghĩ “Hay là do mọi người toàn xem H nên xem bản Anh luôn cho nhanh?”

Đấy, cái hardcore sex của Ogeretsu Tanaka làm mình vừa yêu vừa hận.

Ừ, tôi yêu lắm. Yêu sự giao thoa hài hoà đến phi lý giữa cái thị trường và cái “nghệ” trong những tác phẩm của bà. Nó thị trường vì nét và sex của nó đủ đẹp để hút người ta click vào, nhưng giữa những cái thị trường lại chính là một câu chuyện đủ “đẹp” để níu chân người ta ở lại luôn với tác giả. Ờ, nhưng mà tôi luôn tự hỏi không biết bao nhiêu người xem truyện của bà sẽ nhớ Ogeretsu Tanaka cũng có cốt truyện hay không kém, hay rốt cuộc trong ký ức của họ chỉ có “nét đẹp, sex hot, sặc mùi biến thái”?

Nên, cũng hận lắm.

Để ý lâu thì sẽ thấy Ogeretsu Tanaka có xu hướng vẽ truyện gói gọn 1 vol nhiều hơn, với các ngoại lệ Yarichin Bitch Bu, Escape Journey và Hadakeru Kaibutsu. Mình không rõ đây nên là điểm cộng hay điểm trừ của tác giả nữa, tuy nhiên cũng có chút mong mỏi bà ấy sẽ quất một bộ dài tập, Hadakeru Kaibutsu thì không rõ ý tưởng có lên được 4, 5 vol không, nếu được thì quá tốt =))

Bỏ Yaribu qua một bên vì cái nội dung của nó độc quá nên không thể so được, mình thấy xét trong mục truyện nhiều hơn 1 vol thì cho tới hiện nay Hadakeru Kaibutsu làm tốt hơn Escape Journey rất nhiều.

Với Escape Journey, ai đọc bộ đấy trước khi nó ra vol 2 cũng biết EJ đã end từ vol 1 rồi. Việc kéo thêm vol 2 có thể một phần là do sức ép từ độ nổi tiếng, tạp chí BxB nên nội dung EJ 2 làm mình thất vọng rất nhiều. Plot EJ 2 KHÔNG tệ đến mức đó, chỉ là nó quá quen thuộc và thậm chí có phần… cliché: Hai người đang yêu đương vui vẻ, một anh trai vào phá nhà, hai người dần mất niềm tin vào nhau -> mâu thuẫn -> một đám sủng thụ xù lông đòi gả thụ cho công phụ ahaha… Xin lỗi nhưng EJ 2 đối với mình là không xứng với danh của tác giả. Một lần nữa nhắc lại, lý do có lẽ là do vốn đã kết thúc rồi mà bị “đề nghị” kéo nhây ra đó…

Trái lại, việc ra Hadakeru Kaibutsu sau Hodokeru Kaibutsu có lẽ là việc cần thiết khi chuyện tình của hai người trong Renai quá chóng vánh và… chóng mặt vì diễn ra chỉ trong 2 chap. Vào thời điểm giao giữa Renai và Hada mình vẫn chưa “bám đuôi” Ogeretsu Tanaka nên không rõ tác giả có biết được sẽ ra hẳn một truyện riêng mang tên Hadakeru Kaibutsu như bây giờ không, nhưng mình nghĩ khi vẽ thì bà ấy cũng đại khái hình dung ra trước tương lai của hai người này rồi. Có thể ví dụ đơn giản là, bạn viết một quyển tiểu thuyết về A và B, trong đó có C và D là nhân vật phụ góp vui. Tuy bạn không chắc mình có viết riêng một truyện cho C và D để độc giả thưởng thức hay không, nhưng trong đầu bạn đã mơ hồ hình dung chuyện của C và D sẽ như thế nào rồi, việc còn lại là đợi đến khi có hứng để viết riêng về C và D thôi. Khác hẳn với việc bạn viết cho A và B hạnh phúc với nhau rồi lại tạo drama để kéo dài cốt truyện. Khác hẳn.

  1. Về nội dung Hadakeru Kaibutsu

Nếu phải nhận xét ngắn gọn về Hada thì mình xin “mượn” cái cụm này của GV: “một truyện có não, có yêu, có sếch”

Dù bạn là một người ngại hardcore sex, hãy cố gắng vượt qua nó để thưởng thức bộ này ;_;

Đối với mình, nội dung của Hadakeru Kaibutsu không có gì “quá” để phải trầm trồ: Nó không phải một Kanashii Mamono tả thực những gì người đồng tính trải qua, không phải một Lonely and Organdy kể câu chuyện theo đuổi ước mơ, hoặc một Yarichin Bitch Bu điên khùng phá vỡ tất cả mọi quy tắc.

Hadakeru Kaibutsu kể một câu chuyện về hai người, với những chướng ngại tâm lý riêng, đang chập chững học cách yêu thương và bù trừ cho nhau, như những đứa trẻ bập bẹ từng câu chữ. Ở Hodokeru, Kaibutsu, ta đã biết Shuuna và Kan-chan quyết định đến với nhau. Thế nhưng, sang Hadakeru Kaibutsu, ta được thấy (và cũng là điều hiển nhiên) rằng Kan-chan vẫn chưa thể hoàn toàn thoát ly khỏi quá khứ của mình. Hơn thế nữa, chuyện tình của họ lại nảy sinh một trở ngại khác: Shuuna bị điều đến Osaka làm việc. Và thế là đôi bạn trẻ vừa đến với nhau chưa bao lâu thì lại phải chuyển relationship status sang… yêu xa. À vâng, ấy là mãi đến cuối vol 1 thì Shuuna mới chuyển đi. Tức là thời hạn 2 năm chỉ mới bắt đầu từ đầu vol 2, hay chap 6 =)) Mà từ đây, “bệnh” của Shuuna cũng lộ ra, mà trong từng ấy chướng ngại đó, chắc chắn kết thúc phải là chính hai người hỗ trợ, chữa lành cho nhau.

  1. Về Hayashida Kannosuke

hayashida

Người ta bảo, chúng ta sau 7 năm sẽ là một ta với cơ thể hoàn toàn mới. Nhưng thế còn con người bên trong ta? Có bao giờ bạn nhìn lại một tấm ảnh của nhiều năm trước đây và thấy sao ta khác quá chưa?

Hayashida Kannosuke chính là người như vậy.

Trong Hodokeru Kaibutsu, ta thấy một Kan-chan luôn bị ám ảnh bởi quá khứ của mình. Hay như Shuuna bảo: Anh ta luôn miệng bảo không thể quay về như xưa, nhưng thật ra trong lòng thì rất muốn thế.

Kan-chan của hiện tại – bị công việc, cuộc đời, sức ép xung quanh biến thành một kẻ xa cách, không thích xã giao, không bao giờ nở một nụ cười nào, và khi quá căng thẳng thì có thể động tay động chân với cả người mình yêu. Một con quái vật.

Mình từng nghĩ, tình yêu của Kan-chan và Yumi thật đẹp làm sao, Yumi thậm chí tha thứ cho Kan-chan dù bị anh ta đánh. Giả như Kan-chan không biến chất thành thế này, thì có phải họ sẽ sống hạnh phúc bên nhau không?

Đương nhiên, cái “giả như” đó không tồn tại, thế nên chúng ta có hai câu chuyện hoàn toàn khác, một Sabita, một Hodokeru. Thế nhưng, một điều mà mình đã đọc lướt mất, đó là: Yumi luôn nhẫn nhịn là vì đợi. Anh đợi cho Kan-chan quay về trở lại như xưa, và như Kan-chan cũng đã bình luận “Đó là điều không thể” rồi cầu xin Yumi rời đi. Sau phân đoạn này, mình đã thay đổi suy nghĩ: Có lẽ, đây thật sự là định mệnh, và ai rồi cũng sẽ thay đổi. Kan-chan đã thay đổi.

Trong Hodokeru, Kan-chan từng có ý nghĩ muốn được Shuuna “giải cứu”. Nhưng thay vì dùng “giải cứu”, mình lại thấy “chấp nhận” phù hợp hơn. Anh cần có một người luôn ở bên để làm điểm tựa, để chấp nhận mọi hình dạng, dù là xấu xí nhất của mình. Và Shuuna hoàn toàn có thể làm điều đó. Đương nhiên, ý mình không phải là Shuuna sẽ để mặc cho Kan-chan đánh, mà sẽ chủ động hoá giải con quái vật trong Kan-chan, sẽ “khiến anh tươi cười như trong tấm ảnh trước đây”.

Ở Hakeru, ngoài việc Kan-chan đang ra sức thay đổi bản thân, ta còn được thấy anh như muốn moi hết tâm can ra chỉ để Shuuna xem cho rõ. Ở chương 3, dù bị khiêu khích, Kan-chan lại tự làm mình bị thương để không phải đánh Shuuna. So với một Kan-chan lạnh lùng cau có, một Kan-chan đậm chất “nữ vương” trong Hodokeru thì Kan-chan của Hadakeru lại thêm phần dịu dàng: từng cử chỉ, ánh mắt, từng cái vuốt ve đều khiến mình cảm thấy Shuuna chính là một “vật” rất quan trọng, là một món đồ vô giá mà anh không muốn lưu lại dù chỉ một vết xước. Chỉ là tranh vẽ thôi mà, sao ánh mắt lại có hồn đến vậy? Thật là ngọt, ngọt chết người đọc.

“Để không phải đánh cậu, người tôi đầy vết thương cũng chẳng sao
Để cậu không phải khóc, người tôi đầy vết bầm cũng chẳng hề gì.”

Càng đọc nhiều yaoi thì mình càng có xu hướng thích các seme, thế nhưng Kan-chan lại có một cái gì đó khiến mình quá để mắt đến. Anh không quá nhỏ tuổi, cũng không quá lớn tuổi, anh đủ trưởng thành để bù trừ cho phần trẻ con của Shuuna. Anh là một uke nhưng không hề thiếu cảm giác nam tính. Anh trầm tĩnh, cau có hay phát điên trông cũng đều đẹp đến lạ. Và anh sẽ càng đẹp hơn khi anh cười. Thật mong trong tương lai, Shuuna có thể làm Kan-chan cười nhiều hơn nữa, để bù đắp cho những tháng ngày ảm đạm trong quá khứ.

Nếu có một điều mình hy vọng sẽ thay đổi trong tương lai, thì đó chính là một cuộc gặp mặt dành cho Yumi và Kan-chan, và họ có thể giãi bày những khúc mắc còn sót lại dành cho nhau. Kan-chan đã có Shuuna, nhưng Kan-chan vẫn cần Yumi để được giải thoát, được tha thứ, và được chính thức đặt một dấu chấm tròn trĩnh cho những dang dở của bọn họ.

Xin kết thúc phần của Kan-chan bằng một bình luận trên myreadingmanga

“Kan-chan. Tôi có thể nhìn anh ấy mãi mà không chán; tất cả những biểu cảm trên mặt anh ấy, ánh mắt, nụ cười, cái cau mày đáng yêu, lọn tóc ngắn trên đỉnh đầu. Tôi không thể hiểu nổi sao một người lại có thể biến chuyển từ quyến rũ, đến nóng bỏng, đến điển trai, rồi đến đáng yêu như vậy… Cầu phúc cho Ogeretsu Tanaka vì đã tạo nên một uke đứng đầu trong giới yaoi từ trước đến nay. Và thêm vào đó, một quá khứ buồn dành cho nhân vật này. “

  1. Về Shuuna Ayumu

shuuna

Shuuna trong mắt mình là một mẫu seme gặp nhiều đến phát ngán: trẻ trung, năng động, rất được các cô nàng yêu quý, và từ khi quen với Kan-chan thì Shuuna có thêm một đặc điểm nữa, đó là dính người/trung khuyển =)) Lý giải cho việc vì sao Kan-chan ở top 3 uke còn Shuuna chỉ đến top 7, có lẽ phải kể đến việc Hodo vốn đã ngắn mà pov của nó lại là của Kan-chan. Cơ bản, chúng ta không hề biết Shuuna đã nghĩ gì trong quá trình đó thì làm sao mà nảy sinh cảm tình với anh được?

Sang đến phần Hadakeru, truyện lại tập trung chủ yếu sang POV của Shuuna, từ đó chúng ta lại hiểu thêm được suy nghĩ và tình cảm trong lòng của anh ta trong suốt giai đoạn Hodo, và thêm cả quá khứ của anh nữa. Và phải nói, mình cực kỳ cực kỳ thích phát triển của Shuuna ở Hada vì nó rất… con người.

Shuuna – đẹp trai, dễ gần với một nụ cười xán lạn chưa bao giờ nghiêm túc trong chuyện tình yêu. Trong suy nghĩ của anh, yêu mới là một chuyện dễ: bạn chỉ việc ra vẻ đẹp trai chiều chuộng cô gái thì mọi chuyện đều sẽ êm xuôi. Shuuna ban đầu chỉ bò lên giường Kan-chan vì nhu cầu tình dục, rồi thì lỡ trộm thương luôn chủ cái giường. Nhưng mà muốn yêu người này sao mà khó quá? Làm người yêu cũng không chịu. Làm bạn tình không thích. Mà quay lại làm đồng nghiệp thì người nọ không cam tâm =)) Shuuna Ayumu với kinh nghiệm tình trường mà mình cho là lẫy lừng lần đầu tiên thấy bối rối. Mà chắc đây cũng là lần đầu tiên anh thực sự nghiêm túc quan tâm đến một người. Ừ, chắc là tình yêu đích thực rồi.

Dù sao thì cuối cùng cả hai cũng đã tỏ rõ lòng mình cho nhau.

Nhưng sang Hadakeru, à không, ngay từ extra của Renai thì chúng ta đã thấy rõ Shuuna rất bận tâm đến mấy bức hình Kan-chan chụp cùng với Yumi – anh đoán già đoán non xem có phải Kan-chan đã từng ngủ với Yumi hay là ai khác, và phụng phịu khi xác định rằng chắc chắn họ đã ngủ với nhau =)) Đây hẳn chỉ là một chi tiết làm tăng thêm tính đáng yêu và trẻ con của Shuuna, cho đến khi một sự kiện to bự khác xảy đến: Shuuna phải chuyển công tác sang Osaka, và hai người chỉ có thể gặp nhau mỗi tháng 1, 2 lần, trong vòng 2 năm tới.

Shuuna trong quá khứ luôn không hiểu nổi sao bạn bè của mình cứ nghiêm túc về chuyện có là người đầu tiên, là mối tình đầu của người yêu không, cơ mà Shuuna của hiện tại có lẽ đã thấu hiểu cảm giác khó chịu, ghen tuông dù là với người cũ. Có điều, ghen tuông là thế nhưng biết trút vào đâu bây giờ? Vậy là tức mình khích đểu người yêu vài câu rồi đánh nhau cho hả dạ, nhưng mà anh người yêu lần này tại tự làm đau mình. Ừ, thế là thành ngược nhau.

Nhưng ngẫm lại, có mấy ai trong chúng ta có thể suy nghĩ hoà nhã về người cũ của người ấy nhỉ? Ít ra thì, với mấy đứa bạn của mình, vào facebook của người cũ bạn trai rồi thầm mắng đôi ba câu là một chuyện rất thường tình. Vì thế nên, trong suy nghĩ của mình, Shuuna rất thật.

Như mình nói, có lẽ chuyện đột ngột phải xa nhau đã khiến cái gai nho nhỏ trong lòng của Shuuna hoá to một chút. Là một người chỉ mới chập chững học yêu, trong lòng anh phát sinh nhiều viễn cảnh tiêu cực mà dù Kan-chan đã phủ định rồi thì nó vẫn lởn vởn trong đầu: sợ tình yêu chưa đủ lớn; sợ xa nhau rồi Kan-chan sẽ yêu người khác; sợ Kan-chan sẽ tìm về người cũ rồi không thèm nhớ đến mình… Sợ nhiều đến mức bật khóc, đến mức cầm chiếc chìa khoá sơ cua nhưng cứ chần chừ mãi không đưa cho người ta. Nhưng mà, phải yêu mới sợ.

“Không phải là chuyện thương tổn, hay bị tổn thương. Và cũng không liên quan gì đến hiện tại hay quá khứ. Tôi chỉ muốn làm vị trí số một của anh thôi.”

Trước đây mình thường hay bảo, nếu Kashima Yuu là nam thần học đường, là người chúng ta cần hẹn hò trong những năm tháng trung học, thì Shuuna Ayumu lại mang trên người một cảm giác lớn hơn, từng trải hơn, khiến cho mình muốn dựa dẫm. Nhưng nghĩ lại, Shuuna cho cùng vẫn là một đứa nhỏ trong chuyện yêu đương, một đứa nhỏ với lắm lo lắng trong lòng. Mình không rõ và cũng không có ý tưởng Ogeretsu Tanaka sẽ giải quyết thế nào với vấn đề của Shuuna, với vấn đề yêu xa trong hai năm tới. Tuy nhiên, vì là Tanaka, và vì là Hadakeru Kaibutsu, bộ truyện mình ưng ý nhất trong số yaoi của bà ấy, mình xin được phép nhắm mắt đưa chân, hy vọng cho một cách giải quyết hoàn mỹ nhất.

  1. Những phân đoạn mình yêu thích trong truyện

d_194d_193

“Em dần dần mở cửa cho anh
Nhưng thật ra, lòng em có bao giờ nghi hoặc?
Nương tựa dưới hào quang anh chiếu rọi
Ơn trời, thiên sứ của em đây rồi”

029

“Rọi vào người em như một tia nắng mặt trời
Anh bùng cháy, rực rỡ cả trong đêm tăm tối”

032

Chỉ muốn anh thôi, chỉ cần anh thôi
Có lẽ em nghiện ánh sáng nơi anh mất rồi”

010

“Cứ như em vừa được đánh thức
Vì mỗi lần anh phá vỡ một quy tắc của em
Cũng là một trò chơi may rủi em phải thử

Bởi em sẽ không bao giờ chối bỏ anh đâu”

038

“Đã tự thề với lòng sẽ không rơi vào biển tình nữa
Nhưng rơi thế này, sao lại chẳng thấy đau”

033

“Nơi nơi mà em nhìn đến
Đều được bao lấy trong vòng tay anh”

027

“Em có thể cảm nhận hào quang nơi ấy
Cầu cho ánh sáng này sẽ không nhạt phai”

BGM: Halo – Beyoncé (Madilyn Bailey cover)

  1. Lời sau cùng

Nếu phải nhận xét, tình yêu của Shuuna và Kan-chan trong Hodokeru có cảm giác rất cuồng nhiệt và dữ dội; trái lại, trong Hadakeru có cái gì đó đã “chín” hơn rồi, đã “già dặn” hơn rồi, là thứ tình cảm mà cả hai đều ra sức vun đắp. Không hiểu sao, khi đọc những phân đoạn hai nhân vật dằn vặn, khúc mắc trong lòng hay đối chất lẫn nhau, mình vẫn thấy họ dành cho nhau dịu dàng hết sức có thể. Mình xin gọi đây là kỹ thuật vừa đấm vừa xoa của tác giả.

Tóm lại,
Nếu bạn thích xem sex, hãy đọc Hadakeru Kaibutsu. Hầu như chương nào cũng có sex.
Nếu bạn thích ngọt, hãy đọc Hadakeru Kaibutsu. Chỉ cần nhìn ánh mắt hai nhân vật dành cho nhau thôi cũng đã thấy ngọt lịm đến tâm can.
Nếu bạn thích ngược, hãy đọc Hadakeru Kaibutsu. Một uke với quá khứ tội lỗi, một seme đầy lo âu với mối tình nghiêm túc đầu tiên trong đời, một đôi tình nhân chưa hưởng đủ ngày bên nhau đã phải chia đôi.
Nếu bạn thích Ogeretsu Tanaka mà chưa đọc Hadakeru Kaibutsu, bạn cần bị phạt =))

Ps: Một phút không liên quan, dạo này nghe Bích Phương hát “Anh đi hoài đường xa, em vẫn chờ nơi ấy”, “Yêu xa nhớ lắm, yêu xa khó lắm, yêu xa cô đơn nhiều lắm” chỉ muốn lấy hình đôi chim nhạn này ra ngắm…

32 thoughts on “Hadakeru Kaibutsu: Đâu đâu cũng là hào quang của cậu

      1. Ko biết phải tôi già ko cơ mà tôi ghét kiểu truyện sóng gió vì ng thứ 3 này nọ lắm nó vừa nhàm vừa mệt tim. Rõ ràng việc kết thúc ở vol 1 là đẹp, và điều đấy mới in đậm trong trí nhớ ng đọc. Nhưng đùng phát ng t3 xuất hiện làm toii nản quá hầyyy

        Liked by 1 person

      2. Chuyện kéo dài vol không phải lạ, nhưng đây là lần đầu tiên mà tôi phải nói là tôi anti ra mặt EJ vol 2 trở đi luôn cô ạ -_- Ameiro Paradox thêm vol, và nhân vật mới cũng bị xem là người thứ ba, nhưng có lẽ AP vốn không phải thể loại drama nên không cần mấy cái cao trào tào lao của EJ.
        Điều lạ là tôi chẳng thấy ai bức xúc EJ 2 như chúng ta đâu, hầu hết đều là phái sủng thụ đòi Naoto đá đít Taichi để theo cái bạn seme mới xuất hiện cơ, trong khi tôi kỳ thị cái bạn đó kinh khủng -_- Tóm lại là bao nhiêu ký ức đẹp của tôi với EJ bị huỷ hết rồi T_T

        Like

      3. Mà cả bộ này lý do nối ra cũng dễ hiểu lắm: fan đông. Fan chỉ đông sau mỗi Yaribu thôi. Tôi đang mong Hadakeru cũng có thêm fan để còn được làm con cưng có thêm fanart T_T

        Like

      4. Ôi tôi cũng thế dị ứng cái bạn đấy kinh chẳng hiểu sao :/ Tôi thấy cái phần kéo dài nó quá gượng, mà căn bản tôi cũng kiểu vô cùng thích Naoto và Taichi ấy nên phần tiếo tôi không có ưa ;_;

        Like

      5. Đã thế hôm rồi tôi đọc tin tác giả bảo bạn Kei đấy trong tương lai xa sẽ có người yêu. XOng tôi nghĩ định kéo tới bh hở trời =)))))) Hay định làm kiểu cho 2 đứa kia HE xong đá qua làm 1 phần riêng cho Kei luôn =))))

        Bộ EJ này ban đầu thông điệp hay, về chuyện gay không được kết hôn, tôi còn đăng lên wall trích dẫn này nọ. Sang vol 2 thì thôi rồi tôi nản chả buồn đọc nữa, kiểu lâu lâu ngó qua xem thế nào thôi -_-

        Liked by 1 person

      6. Yas đúng vậy thi thoảng tui ngó qua xem bao giờ hai cháu Naoto Taichi hạnh phúc :))))) chứ chả đu nổi mệt óc với cái bạn kia bỏ xừ :))

        Like

  1. Và tôi cũng thích đôi này nhất trong truyện của bả luôn đặc biệt là Kan-chan :(( Tôi thực sự thích cách yêu của đôi này, và lâu lắm rồi tôi mới thấy sao mà đau tim hồi hộp khi đọc yaoi đến thế. Kiểu bây giờ rất nhiều bộ bl ra, nhưng hiếm bộ nào có plot kéo chân tôi theo dõi. Nó cứ sex sex ko nội dung khiến tôi đọc rất khó chịu, và thấy ngớ ngẩn. Chắc vì có sex nên dễ nổi? Tóm lại tôi yêh truyện này quá trời luôn, đáp ứng gần như mọi thứ tôi cần: có nội dung, có sex, nét vẽ đẹp, vv…

    Liked by 1 person

    1. Tiếc cái bộ này có vẻ không hợp để câu fan ở VN hay sao ấy cô nhỉ =))) Hoặc ít fan do không có bản trans cả phần Hodo lẫn Hada :((
      Tôi thấy đôi này nó già già chậm chậm làm sao ấy, chả hợp với xu hướng gì hết, thứ duy nhất hợp với xu hướng là nhiều sex =))))) Mà khổ cái nội dung bộ này thì chỉ có yêu nhau nhẹ nhàng thế thôi chứ cũng không phải điên khùng, dark, twist hay thương trường hack não này nọ nên không câu được fan của thể loại nào hết =))))
      Tự dưng hôm rồi đọc lại tôi thấy hay quá mà kiểu chẳng có ai xoắn chung, mà chịu không nổi phải ngồi viết ra để sau này lại mất hết hứng TvT
      À, tháng này ra chap mới này, ảnh spoil bên tạp chí có zoom cận cảnh chiếc iphone của Kan-chan. Tôi nghĩ có ẩn ý đến chiếc điện thoại bật nắp Kan-chan từng giữ của Yumi ý. Hóng ghê, thấy trong ảnh Kan-chan cười mà cầm lòng không nổi T_T

      Like

      1. Tôi cứ đọc đi đọc lại mấy chap cũ ấy vì quá hóng :(( Mà tôi thích hai đứa này từ đợt chúng nó xuất hiện hai chap trong bộ nào ấy, dài quá không nhớ tên. Tiếc là chưa kiếm được nhóm nào bên mình thầu bộ này để tôi cảm nhận rõ nét hơn từng lời thoại huhu. Đọc Eng thi thoảng tui bỏ cách vì ngại tra từ nên không có thấm hết :(((

        Like

      2. Hôm qua nói chuyện với cô xong tôi đi xem lại drama CD của 2 cháu ;___; Ôi Shuuna trẻ trâu quá cưng quá “Hay là tôi cũng nói cái gì đó nghe chói loà một chút nhỉ? Có lẽ… tôi có hứng thú với anh” Như phim thần tượng =))))
        Cả trong cái chap extra đi mua máy ảnh Shuuna cái nào cũng chê đắt xong thấy người ta cười 1 cái là vui vẻ quẹt thẻ mua ngay đồ dại trai =)))))
        Chúng nó xuất hiện trong phần Hodokeru Kaibutsu của bộ Renai (tôi cũng không nhớ full tên đc). Mà tôi nói thật chap của nó giống như vẽ ra để lấp cho đủ bản in =))))))) Cơ mà chắc nổi không ngờ nên được vẽ thêm phần Hada =)))))
        Tôi vốn muốn dịch bộ này ấy cơ mà tôi ưu tiên dịch từ bản C cơ, mà lại không có trans C nào muốn dịch, thêm phần mấy bộ của Ogeretsu Tanaka toàn khó xoá chữ nên ngại vô cùng, chứ tôi thích bộ này kinh khủng muốn lăng xê kinh khủng =)))

        Liked by 1 person

  2. Tôi rất thích cảnh Kan-chan thà làm mình bị thương chứ nhất quyết ko đánh Shuuna :((((((((((((( Vừa đau vừa ngọt ngào ôi chúa ơi chỉ hận truyện ra sao mà lâu :(((

    Liked by 1 person

  3. forever young

    *khóc* Huhu bạn đã nói hết tâm hết can mình ra rồi, yêu bạn nhiều quá phải làm sao đây ;;A;;

    Lâu lắm mới có một nhân vật thu hút mình như Kan-chan, đến mức mình có thể ngắm hoài từng khung tranh mà không chán (thật đấy mình đã đọc đi đọc lại cả 5 truyện trong series (tính cả Narrow nữa) không dưới 10 lần đâu). Sao tác giả có thể khắc hoạ được những cảm xúc tinh tế đến vậy chỉ bằng nét vẽ manga cơ chứ ;;A;;

    Tình cảm của họ với mình cũng rất đẹp, mình luôn thích những câu chuyện mà người ta học cách thay đổi bản thân, học cách trưởng thành vì tình yêu và cho tình yêu như vậy.

    Các truyện mình thích nhất của Ogeretsu là series về Kan-chan và Lonely and Organdy thì lại chính là những truyện ít được các nhóm dịch quan tâm nhất ở VN luôn ;___; Quá buồn, đúng là hay không bằng hot mà :v

    À cả vụ Escape Journey mình cũng đồng ý với bạn, đối với mình thì tập 2 thực sự đã làm giảm giá trị của truyện, biến nó thành một chuyện tình tay ba quá tầm cmn thường luôn 😦

    P/S: theo mình stalk được từ nhóm dịch Eng thì truyện về Kan đều được xin per hết rồi đó, cơ mà toàn xin xong để đó thôi à ;;A;;

    Liked by 2 people

    1. Bộ Lonely and Organdy là shounen ai nên lại càng khó nổi nữa, thậm chí bộ đấy không giống như BL luôn =))

      Buồn cái mụ tác giả có vẻ ưng Escape Journey lắm, đợt tháng 12 phía xuất bản EJ cho đi fansign bên Thượng Hải, bả bảo Naoto là uke tập hợp tất cả những đặc tính bà ấy thích nhất, còn Taichi là seme bả thích nhất… làm mình tự hỏi thích như vậy mà sao nỡ lòng đối xử với nó ấy quá =))

      Ồ sau khi đọc cmt của bạn mình đã qua xem thử bên nhóm Anh để tìm tên nhóm dịch Việt thì… Nhìn vô list project upcoming 66 bộ mà nhóm đang hiatus thì tự hiểu đi ha =)))))))

      Thật ra nhóm mình muốn dịch thì cũng dịch được chả cần per gì vì mình xài raw Jap luôn, cơ mà mình thấy bản Anh edit đẹp quá nên thật sự không muốn phá vì skill nửa mùa =)))))

      Like

      1. forever young

        Thực ra vụ cố bôi truyện ra cho dài mình cũng không trách được tác giả, cơm áo gạo tiền cả, đến cả mấy ông lớn như tác giả Naruto hay Bleach cũng còn thế thì nói gì đến tác giả yaoi quèn =)))) Chỉ là sẽ không theo dõi nữa thôi, cùng lắm thì chừng nào truyện end hẳn rồi đọc :v

        Lonely and Organdy mình vừa check lại thì thấy có nhóm rel 1 chap rồi, nhóm này vẫn đang hoạt động đều nên chắc không sớm thì muộn cũng xong thôi :3

        Còn vụ dịch ấy, thật ra thì… ừm… mình ít khi edit truyện nhưng riêng về khoản redraw thì mình khá là tự tin, typeset chắc cũng không có vấn đề gì (mình kiểu designer nửa mùa thôi nhưng dùng PS và AI cũng khá vững), nên nếu nhóm bạn muốn dịch mà ngại edit thì mình có thể xin một chân hợp tác :”>

        Like

      2. Huhu thực ra mình đang tạm không theo dõi EJ nữa ấy, lâu lâu update vài trang xem nó máu chó tới đâu rồi thì thôi à. Nhưng mà do mình cuồng bà chị nên bộ nào cũng phải cắn răng ra mua cho đủ ;___; Bộ Hada là thương lắm luôn nên độ vung tiền sẽ khác =)))

        Lonely and Organdy mình nghĩ có dịch cũng không nổi bằng mấy bộ khác được, vì… SA (không trách thị hiếu được). Mình đang chờ xem khi xuất bản thì có extra gì tươi sáng hơn cho hai bạn không 😥

        Á nếu bạn redraw ok thì mình cứ tới luôn thôi, vì mình khá ngại redraw truyện của Tanaka, bà ấy đổ gradient lên pattern nhiều quá mình đau mắt ; – ; Cơ mà thế thì mình làm luôn phần Hodokeru Kaibutsu đi ha? Bạn có thể search mail của mình để hangout cho tiện, hoặc gửi mail qua cũng được: lpaitien@gmail.com

        Liked by 1 person

      3. forever young

        Kiểu ít ra vẫn có người quan tâm đến em nó là mình vui rồi ấy~ Hu hu tương lai tươi sáng kiểu gì nữa ;;A;; Tan biến cmnr còn đâu, nhắc tới lại buồn à ;;A;;

        Tới luôn bạn ơi~ XD Mà ta làm cả Azami nữa được không, cái gì liên quan đến Kan mà chưa có ai làm là mình muốn ôm hết á ;;A;;

        Bạn gửi raw cho mình qua mail thuanh137@gmail.com nhé, bạn gửi bằng mail nào thì ta hangout qua mail đó luôn :3

        Like

      4. Azami tạm thời mình chưa có raw đẹp, nếu có và có khả năng scan đẹp được thì mình triển luôn, vì em này mình mua tận 4k1 nên không muốn hy sinh tí nào (với cả chưa ship về nhà) =))
        Thật ra mình có raw Trung của Azami, để mình gửi bạn 1 thể xem xem có dùng được không ;_;

        Liked by 1 person

  4. hoangyend

    Cả Hodokeru và Hadakeru đều là 1 trong những bộ hiếm hoi cầm chân mình, đọc đi đọc lại không biết bao lần, lại đúng kiểu nữ vương x trung khuyển mình mê.
    Hodokeru 2 ảnh hành nhau tạm đủ rồi, sang Hada ngọt chết người. Cảnh tui mê nhất phải là khi Hayashida tháo cái khuyên tai, ném xuống và nói Shuuna mang lên vì cậu chàng cứ chần chừ không lên nhà.
    Hy vọng series Kaibutsu có thêm fan để có nhiều cảnh ngọt hơn nữa.
    Cảm ơn chủ nhà đã dịch và làm bài cảm nhận đúng với đa số con dân nha. ❤

    Liked by 1 person

    1. Huhu mình thì thấy Hada vẫn hành quá trời, kiểu mỗi đứa tự ngược ấy. Kan-chan thì ngược vì quá khứ, còn Shuuna ngược vì Kan-chan TvT Bộ này bên Nhật nhiều fan lắm mà ở VN, TQ hay thị trường nước ngoài nói chung thì ít fan nên cũng buồn. Cảm ơn bạn đã quan tâm bài review của mình nha ❤

      Like

  5. Ngọc

    Bộ truyện này thực sự hay lắm, mình đọc h thường hay lướt lướt vì toàn a với ơ, k đọc xem tranh thôi cũng biết nói gì. Nhưng những bộ vừa có h vừa có nội dung thế này thì trên cả tuyệt vời☺️☺️☺️. Mình đọc bộ này lúc tâm trạng rất tệ hại, đọc đến đoạn nào ngược hai đứa là lại khóc😭😭😭Nội dung thế này thì mình chẳng thể quên được hai anh đâu. Cảm ơn nàng đã dịch em nó nhé, nhờ hai anh mà tâm trạng ta đã khá hơn nhiều rồi.những điều nàng viết cũng giống suy nghĩ của ta lắm, ta thực sự rất thích bạn công, nhưng đôi khi lại thấy tội cho bạn người yêu cũ, chung quy bạn ấy cũng k làm gì sai mà😭😭😭. Nhưng chắc mấy chap tiếp theo sẽ ngược vì bạn ấy. Mình rất chờ mong cách gỡ rối của tác giả. Sẽ luôn ủng hộ và cảm ơn nàng rất nhiều

    Liked by 1 person

  6. linkksite

    Kanchan ấy, dẫu rằng tác giả chưa từng để anh thổ lộ trực tiếp nhưng em có cảm giác bản thân ảnh từ lâu đã lờ mờ nhận ra Yumi không yêu ảnh như ảnh yêu Yumi mà cứ cố tình bỏ lơ. Thế nên cá nhân em cho rằng kể cả khi Kanchan không thay đổi thì cái kết vẫn là sự tan vỡ không hơn, có chăng là nó nhẹ nhàng hơn thực tế mà thôi.

    Mà em tự hỏi có phải điều ấy cộng thêm những áp lực công việc đã khiến tính cách của Kan chan xuống dốc không phanh không?

    Cơ mà nếu là với Shuuna thì em đoán mọi thứ sẽ khá hơn thôi, là khá hơn chứ không hẳn là vượt qua được hoàn toàn. Có thể hơi tiêu cực nhưng em nghĩ với từng ấy thứ xảy ra Kanchan sẽ không thể tha thứ cho bản thân ngay cả khi Yumi có tha thứ cho ảnh và Shuuna chấp nhận ảnh. Nó sẽ luôn đến trong giấc mơ và len lỏi giữa những khoảng lặng, quan trọng là nếu có Shuuna bên cạnh những cơn ác mộng sẽ tạm được dịu bớt đi.

    Nhờ bài này em mới biết lùng mà đọc đấy, cảm ơn ad ─=≡Σ((( つ╹ω╹)つ♡

    Liked by 2 people

    1. Đúng rùi bạn ạ. Hai người này chia tay là vì không thể giao tiếp với nhau chứ chẳng phải là do Kan-chan bạo lực đâu =v= Yumi cũng thuộc tuýp người thụ động chứ chẳng được như Shuuna– Shuuna luôn muốn bảo vệ Kan-chan muốn Kan-chan hạnh phúc, muốn tìm hiểu ngọn ngành sao Kan-chan làm thế này hay thế nọ. Mà so với Shuuna cũng không đúng lắm, vì có bao giờ Yumi yêu Kan-chan đến cái mức như Shuuna được đâu…

      Mình cũng đã xác định end phần này thì cũng chỉ là Kan-chan mở lòng,từ giờ có thấy tội lỗi cũng có Shuuna chịu chung ý =)) Chứ không bao giờ hết tội lỗi được rồi.

      Liked by 2 people

      1. linkksite

        Mình (đổi để thêm thân thiện :”>) nghĩ tính cách thụ động của Yumi cũng có thể là nguyên do ảnh hưởng. Ý mình là nếu thay thế người tới sau từ Shuuna thành Yumi thì dẫu có yêu nhiều thế nào cũng sẽ chỉ khiến đau khổ nối đau khổ, có thể không có nhiều xích mích nhưng khó có thể phá tan được lớp vỏ bao bọc trái tim Kan chan nên cách so sánh của bạn không hoàn toàn sai. Vậy mới thấu yêu là một chuyện nhưng có thể bên nhau lâu dài được không là chuyện khác, may mắn thay người thứ hai bước vào cuộc đời Kan chan là Shuuna. Nhưng Shuuna vẫn cần trưởng thành nhiều… (,,•﹏•,,)

        Mình cũng nghĩ tội lỗi thì dù thế nào vẫn là tội lỗi mà, dù thế nào cũng không rửa sạch được, chỉ có thể san sẻ và cảm thông và cố gắng tiến bước.

        Trước mình cũng từng quá đáng với một người quan tâm mình, mới đầu trút giận bình thường mà sau này vấn đề đi hơi xa một chút, có tí trấn thương nhẹ chút, mãi mới dừng được. Tuy sau đấy tời giờ vẫn thân thiết với người ta mà vẫn lo lắng khi tiếp xúc nên thành ra đọc cũng hiểu một chút nhỏ tí ti cảm giác của Kanchan. Đọc cũng hi vọng điều tốt đẹp sẽ tới, chờ cả cách tác giả khiến Kanchan mở lòng. (,,•﹏•,,)

        Like

  7. (Bài này chỉ mang tính chất cố cứu vãn hình tượng cho EJ thôi ạ)
    Theo nhận xét chủ quan của mình thì,ừm có lẽ là do mình đọc bộ EJ đầu tiên, dù nó có thế nào thì mình vẫn thấy nó hay nên mình thấy hơi bức xúc khi nghe các bạn cmt. Ban đầu mình đọc thì ấn tượng vs bộ EJ là bình thường, bình thường đến mức…. gì đấy ko tả dc. Thế nên đọc đến vol 2 mình thấy nó ko làm mất cái gọi là phong cách của tác giả vì ngay từ đầu cốt truyện nó vốn dĩ là bình thường như vậy (à nhưng mà mình vẫn thấy nó hay ạ). Sau này mình đọc bộ Hadakeru Kaibutsu thì thấy bộ này hay hơn, ko sai, nhưng mà nói cho cùng, nếu phải chọn thì mình vẫn thích cặp Naoto-Taichi hơn tuy là bộ này ko hay bằng bộ kia.
    Còn theo nhận xét khách quan (cũng của mình ạ) thì vol 2 các bạn nói ko hay vì xuất hiện nhân vật thứ 3 phá nhà, hai người dần mất niềm tin vào nhau -> mâu thuẫn. Tuy nhiên theo mình thấy (là mình thấy thôi ạ) thì bạn Nisshi đâu có làm gì ảnh hưởng đến 2 bạn trẻ đâu ạ, thậm chí mình thấy bạn ý còn giúp Naoto mà. Còn về mâu thuẫn giữa 2 bạn chẳng phải là do Taichi lo lắng nên mới xa lánh (chả biết dùng từ đúng ko nữa) Naoto sao. 1 điều nữa, các bạn đã có ai đọc ngôn tình chưa? Mấy cái truyện với nội dung lặp đi lặp lại mà vẫn có nhiều người thấy nó hay ý ạ? Thế nên mình thấy cho Nisshi xuất hiện với tư cách người thứ ba ko có gì gọi là làm bộ truyện tầm thường cả đâu ạ.
    Dạ trên đây là nỗ lực cứu vãn hình ảnh bộ EJ của mình, có chỗ nào sai sót xin mọi người đừng ném đá mà hãy chỉ bảo ạ.*Cúi người*
    PS: Dù sao thì nhóm và bộ Hadakeru Kaibutsu rất tuyệt vời, mình lót dép hóng truyện ạ *cười*

    Like

Gửi yêu và thương đến AIGV ❤