[Review] Stay Gold – Thanh xuân này có bao lâu?

[Review] Stay Gold(1) – Thanh xuân này có bao lâu?

(Bài viết này sẽ không đề cập đến nội dung chính của truyện mà chỉ đề cập đến những gì mà truyện mang đến)

01_003

Lá rc vàng trước khi xanh
Huy ho
àng y nht phai nhanh
Hoa l
à tin thân ca lá
N
, tàn – trong mi sát na
Di
p phong mt chiu lá cun
Địa đàng rơi l tiếc thương
B
ình minh theo ngày khut du
Nh
ân sinh rc r nào lâu(2)

Thanh xuân, đối với bạn là gì?

Đối với tôi, thanh xuân chính là:

*Thuần khiết

Khi ấy, hai chữ tình yêu sao mà thật giản đơn. Bạn yêu một người thì chính là yêu thôi, không cần suy tính lợi hại, không cần biết đúng sai. Trong tình yêu ấy, có lẽ đơn thuần bạn chỉ muốn được ở bên nhau, không chút toan tính, không nhu cầu thể xác, có lẽ hạnh phúc nhất chính là ôm người ấy một cái thôi.

3

*Bồng bột

Khi ấy, bạn sẵn sàng làm những điều gì bạn thích, và thật tuyệt hơn nếu điều đó không được sự cho phép của người lớn. Bạn không cần phải suy nghĩ trước sau, một khi đã quyết thì đố ai cản được bạn. Đương nhiên, bạn có gặp rắc rối về sau hay không thì lại là một chuyện khác.

Stay_Gold_Ch01_006[acme]

*Ngu muội

Khi ấy, trong mắt bạn, người bạn thích luôn rực rỡ như hoàng tử, và chỉ một cái chớp mắt bạn đã nhận ra người đó trong đám đông. Từng cử chỉ, hành động của người ấy đều được bạn đặt sâu vào trong tầm mắt, có ai hiểu người đó hơn bạn? À, còn nữa, bạn không thể chờ đến ngày bạn trở nên xinh đẹp như công chúa, và cùng sánh vai với người ấy.

1

*Nhiệt huyết

Khi ấy, bạn luôn sẵn sàng bày tỏ lòng mình. Đôi lúc bạn thật mong sao trong mắt người ấy cũng chỉ có bạn thôi. Bạn làm tất cả để người ấy hiểu rõ tình cảm của bạn. Và, giả như có bị từ chối đi chăng nữa, thì bạn vẫn sẽ bằng lòng hơn là mãi mãi không nói ra.

2

Stay Gold là một câu chuyện bình thường nhưng lại mang đến cho tôi một thông điệp không hề tầm thường: thanh xuân của mỗi chúng ta đều rất đẹp, vì vậy, hãy sống hết mình khi còn có thể, vì biết đâu ngày mai, bạn sẽ không còn ở vị trí để được “trẻ con” như thế?

Tôi luôn đánh giá cao những truyện của Hideyoshico, thậm chí shounen ai của chị ấy còn cuốn hút hơn cả yaoi. Cảm ơn chị đã luôn không ngừng tạo ra những tác phẩm hay đến người đọc. Hy vọng trong tương lai cũng tiếp tục được chiêm ngưỡng “cá tính” trong tranh của chị, cũng như Stay gold sẽ có cơ hội ra mắt vol 2.

“Stay rare. Stay pure. Stay gold.”

(1) Stay Gold là câu thoại nổi tiếng trong “The Outsiders” dựa trên bài thơ Nothing gold can stay của Robert Frost, trong phim, nhân vật nói câu này với mục đích nhắn nhủ cậu bé Ponyboy hãy còn mãi là vàng: quý hiếm, độc đáo, thuần khiết không chút vấy bẩn và đầy giá trị. Hiểu rộng hơn, câu nói này mang hàm ý bảo chúng ta hãy luôn là chính bản thân, và dù thế giới xung quanh có ảnh hưởng thế nào, xin hãy vẫn giữ lấy một con tim thơ ngây non trẻ.

(2) Bản dịch Nothing gold can stay của bạn Thi Thu Luong

 

8 thoughts on “[Review] Stay Gold – Thanh xuân này có bao lâu?

  1. Mori

    bạn có bản raw tiếng trung truyện này không, cho mình xin link với TT_TT mình bị ghiền truyện này mà trên mangapark chưa up hết nữa TT_TT

    Like

  2. Lerwlet

    Sự thật là mình vẫn không hiểu rõ plot lắm 😥

    Có phải thằng nhóc yêu ông cậu của mình, còn ổng thì lại yêu người bạn từ thuở còn đi học và vẫn mập mờ chưa được đáp lại không?

    Đúng thế thì plot deep quá 😥 sau cùng mình vẫn thích hai người bạn từ ngày đi học thành đôi hơn 😥

    Like

      1. Thú thật thì mấy bộ của Hideyoshico sẽ không hợp với mấy bạn thích cái gì nổi trội quá đâu, vì bà này vừa nhẹ vừa deep ý :”)

        Like

Gửi yêu và thương đến AIGV ❤